Khoa Điện - Trường Đại học Sao Đỏ

http://dien.saodo.edu.vn


Chàng sinh viên dân tộc H’Mông với niềm đam mê ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử

          Sùng A Hù, người dân tộc H’Mông, đến từ xã Trung Thu, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên là một trong những sinh viên tiêu biểu trong học tập và rèn luyện, được thầy cô, bạn bè yêu mến bởi ý chí vượt khó vươn lên trên con đường lập thân, lập nghiệp. Sùng A Hù hiện đang là sinh viên lớp DK5 – Điện 7, khoa Điện, Trường Đại học Sao Đỏ.

 

Sinh viên Sùng A Hù lớp DK5 – Điện 7

          Sinh ra trong một gia đình nghèo, đông con, bố mẹ đều là người dân tộc, thu nhập của cả gia đình chỉ trông vào ít nương trồng ngô nên từ nhỏ Sùng A Hù đã sớm có ý thức tự lập. Sự nghèo đói, khó khăn của hoàn cảnh gia đình đã tôi luyện cho A Hù sự rắn rỏi, cần cù, miệt mài và nghị lực vượt khó vươn lên. Do điều kiện khó khăn, nên các chị và em gái của Sùng A Hù đều nghỉ học sớm, ở nhà làm nương phụ giúp bố mẹ. Riêng Sùng A Hù là con trai và cũng là người ham học từ nhỏ nên được ưu tiên cho đi học đại học. 
         Với năng lực và niềm đam mê đặc biệt với ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Sùng A Hù đã lựa chọn theo học ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, chuyên ngành Tự động hóa, Khoa Điện, Trường Đại học Sao Đỏ làm nơi thực hiện ước mơ của mình. Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, ngay từ năm học đầu tiên, Sùng A Hù đã tự kiếm việc làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống và học tập, từ đi làm gia sư đến phụ quán ăn, quán cà phê, …Cùng với việc đi làm thêm, những lúc rảnh rỗi, Sùng A Hù tích cực lên thư viện nghiên cứu tài liệu và thường xuyên đến Trung tâm thực hành - Thực nghiệm của Khoa để thỏa sức đam mê khám phá và trau dồi thêm kiến thức chuyên ngành.


Những lúc rảnh rỗi, Sùng A Hù tích cực lên thư viện nghiên cứu tài liệu
          Sùng A Hù chia sẻ: “Học tập là việc chính mà mỗi sinh viên cần đặt lên hàng đầu và tự bản thân mỗi người hãy chọn cho mình một phương pháp học tập hiệu quả, phù hợp nhất. Để cân bằng giữa việc học, rèn luyện và thời gian đi làm thêm em luôn phân bố việc học chia đều cho các ngày trong tuần”.
          Chính từ nghị lực vượt khó vươn lên và sự cần mẫn trong học tập đã giúp Sùng A Hù tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng nghề nghiệp. Học kỳ nào Sùng A Hù cũng đạt kết quả giỏi, xuất sắc và là niềm tự hào của cả gia đình. Em là một trong những sinh viên tiêu biểu nhận học bổng sinh viên nghèo hiếu học do Báo Sinh viên Việt Nam phối hợp với trường Đại học Sao Đỏ gây quỹ ủng hộ sinh viên nghèo hiếu học.
          Những năm tháng học tập tại trường Đại học Sao Đỏ, Sùng A Hù nhận được sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của các thầy cô, đặc biệt là cô giáo Lê Thị Mai chủ nhiệm lớp DK5 – Điện 7. Sùng A Hù chia sẻ: “Ở Bản em còn khó khăn lắm, đất đai cằn cỗi, bố mẹ em và bà con trong Bản làm lụng vất vả mà vẫn không đủ ăn. Thấm thía cảnh nghèo, em quyết tâm học lấy cái chữ để vươn ra ngoài. Ước mơ của em là sau khi tốt nghiệp có thể đóng góp chút gì đó cho quê hương, giúp bà con dân Bản thoát khỏi cái đói, cái nghèo”
          Là sinh viên năm cuối, Sùng A Hù đang tích lũy cho mình những hành trang tri thức vững chắc trên con đường lập thân lập nghiệp với ước mơ trở thành kỹ sư giỏi trong lĩnh vực điện trong tương lai.

Nguồn tin: Saodo.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây