Khoa Điện - Trường Đại học Sao Đỏ

http://dien.saodo.edu.vn


Công tác giảng dạy tại TT GDTX Lục Ngạn Bắc Giang

Trung tâm giáo dục thường xuyên - hướng nghiệp và dạy nghề Lục Ngạn được chuyển giao từ Sở Giáo dục và Đào tạo về huyện Lục Ngạn. Thực hiện vừa học văn hoá, vừa học nghề của  trung tâm GDTX-HN&DN giúp học sinh rút ngắn thời gian học tập, giảm bớt khó khăn cho gia đình, mở ra cơ hội cho nhiều người, nhất là các đối tượng nghèo, sức học vừa phải có điều kiện theo học.
          Mô hình  Đó chính là lý do những năm qua tỉnh Bắc Giang đặc biệt quan tâm phát triển mô hình này, đã có nhiều chính sách ưu đãi như miễn, giảm học phí, hỗ trợ kinh phí học nghề, cung cấp học bổng, vay vốn…
1

          Năm học 2016-2017 trường Đại Học Sao Đỏ liên kết với trung tâm GDTX-HN&DN Lục Ngạn với 2 nghề, trong đó có nghệ điện công nghiệp và dân dụng. Lớp TK16 – D11 có 28 học sinh, hiện các em đang học kỳ 3 của chương trình đào tạo nghề. Môn học thực tập điện 2 với 4 bài tập thực hành:
- Kiểm tra, đánh giá chất lượng linh kiện điện tử.
- Lắp mạch chỉnh lưu một pha và ba pha dùng Diode.
- Lắp mạch dao động đa hai, mạch ổn áp một chiều dùng IC 78XX, 79XX.
- Lắp mạch điều khiển đèn LED.
2

          Hàng tuần vào ngày thứ 6 và thứ 7, trung tâm dành thời gian để các em tham ra các lớp học nghề. So với học văn hóa. Học nghề có phần lôi quấn các em nhiều hơn. Nó được thể hiện từ việc tham gia học đầy đủ cho đến việc tích cực hoàn thiện các bài tập được giao. Nghề điện công nghiệp và dân dụng với các bài thực hành sinh động đã luôn thu hút các em thực hiện và phát huy sức sáng tạo của bản thân.
            Một vài hình ảnh của tiết học nghề điện công nghiệp và dân dụng tại trung tâm giáo dục thường xuyên – Hướng nghiệp và dạy nghề Lục Ngạn tỉnh Bắc Giang.
4
 
3
 
5

Tác giả bài viết: Trương Huy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây