Khoa Điện - Trường Đại học Sao Đỏ

http://dien.saodo.edu.vn


Hội nghị giao ban an ninh và quản lý sinh viên ngoại trú học kỳ I năm học 2019-2020

Nhằm tăng cường công tác quản lý sinh viên ngoại trú và phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và địa phương. Chiều ngày 18/12/2019, tại hội trường, trường đại học Sao Đỏ đã tổ chức hội nghị giao ban An ninh và quản lý sinh viên ngoại trú học kỳ I năm học 2019-2020.
   Tới dự và chỉ đạo có TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – phó hiệu trưởng nhà trường. Về phí lãnh đạo địa phương có đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Phó chủ tịch UBND phường Sao Đỏ, các đồng chí là công an phường, công an khu vựcvà đại diện các khu dân cư có sinh viên ngoại trú. Cùng hơn 300 sinh viên là cán bộ lớp đại diện cho toàn thể sinh viên nhà trường tới dự.
TS Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó hiệu trưởng nhà trường phát biếu khai mạc hội nghị
   Phát biểu khia mạc hội nghị, TS Nguyễn Thị Kim Nguyên đã khái quát tình hình, kết quả đạt được của Nhà trường trong học kỳ I năm học 2019-2020.  Trong thời gian qua, nhờ tăng cường công tác đầu tư mà nhà trường đã thu được nhiều kết quả khả quan, sinh viên có những bước tiến lớn. Các doanh nghiệp tiếp nhận sinh viên có đánh giá cao về chất lượng chuyên môn cũng như kỹ năng, thái độ của sinh viên nhà trường. Về công tác quản lý sinh viên ngoại trú, Nhà trường phối hợp chặt chẽ với địa phương để đảm bảo điều kiện sinh hoạt,  học tập cho sinh viên. Đồng thời đảm bảo an ninh trật tự tại khu dân cư.
TS Phạm Văn Dự - Trưởng phòng công tác sinh viên đánh giá tổng kết hoạt động quản lý sinh viên ngoại trú học kỳ I và phương hướng học kỳ II năm học 2019-2020
   Tại hội nghị, TS Phạm Văn Dự – Trưởng phòng Công tác sinh viên báo cáo công tác quản lý, giáo dục sinh viên ngoại trú học kỳ I và phương hướng, nhiệm vụ học kỳ II năm học 2019 - 2020. Qua công tác kiểm tra ngoại trú của cán bộ phòng Công tác sinh viên tại các xóm trọ sinh viên cho thấy, sinh viên Nhà trường thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường tại khu trọ, nêu cao tinh thần tự quản lý tài sản cá nhân, không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự tại khu dân cư, sinh viên có ý thức cao trong việc chấp hành pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và nội quy phòng trọ, xóm trọ.
 
 
 
Trong phần thảo luận, đại biểu sinh viên đã đề cập đến tình hình an ninh, trật tự tại các nhà trọ, việc chấp hành các nội quy, quy định của sinh viên tại các khu trọ, các vấn đề về an ninh, trật tự và vệ sinh môi trường tại các khu dân cư đồng thời đề xuất kiến nghị với chính quyền địa phương, chủ nhà trọ trong việc nâng cao chất lượng của các khu trọ, đảm bảo nhu cầu ăn ở, sinh hoạt của sinh viên.
Đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Phó chủ tịch UBND phường Sao Đỏ phát biểu tại hội nghị
   Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Sao Đỏ đánh giá cao công tác quản lý sinh viên ngoại trú của Nhà trường. Đồng chí ghi nhận những đóng góp của Trường Đại học Sao Đỏ trong công tác giữ gìn an ninh trật tự của phường Sao Đỏ. Nhà trường luôn làm tốt việc giáo dục, quản lý đối với sinh viên ngoại trú, đồng chí mong rằng trong thời gian tới Nhà trường và chính quyền địa
Đồng chí Nguyễn Thị Hằng - Phó trưởng côn an phường Sao Đỏ phát biểu tại hội nghị
   Cũng tại Hội nghị này, đồng chí Nguyễn Thị Hằng – Phó trưởng công an phường Sao Đỏ cung cấp số điện thoại đường dây nóng của các đồng chí cảnh sát khu vực, công an phường Sao Đỏ cho toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường để phản ảnh trực tiếp mọi vấn đề liên quan đến tình hình an ninh, trật tự của sinh viên tại các xóm trọ cũng như các sự vụ xảy ra trên địa bàn.
     Phát biểu tổng kết  Hội nghị, TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và cảm ơn những ý kiến tham luận của các em sinh viên, các đồng chí trưởng khu phố, đại diện lãnh đạo phường Sao Đỏ,… Sự phối hợp chặt chẽ giữa Nhà trường và chính quyền địa phương đã giúp Nhà trường làm tốt vai trò quản lý, giáo dục sinh viên, góp phần khẳng định uy tín, vị thế của Nhà trường đối với xã hội. Để công tác quản lý sinh viên ngoại trú học kỳ II năm học 2019-2020 đạt hiệu quả thiết thực hơn, đồng chí đề nghị sinh viên Nhà trường cần chú ý hơn nữa đến vấn đề giữ gìn an ninh trật tự tại xóm trọ, đảm bảo vệ sinh môi trường và có ý thức giữ gìn tài sản cá nhân trong các dịp nghỉ Tết.
          Công tác quản lý giáo dục sinh viên ngoại trú là một nhiệm vụ luôn được lãnh đạo Nhà trường quan tâm chỉ đạo. Đây là một nhiệm vụ trong công tác giáo dục nhân cách cho sinh viên. Trong thời gian tới Nhà trường và lãnh đạo địa phương,  các nhà trọ với tinh thần trách nhiệm cao tích cực phối hợp và làm tốt hơn nữa công tác quản lý giáo dục sinh viên ở ngoại trú trong học kỳ II năm học 2019-2020.
 

Tác giả bài viết: Vĩ Thiên DTN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây