Khoa Điện - Trường Đại học Sao Đỏ

http://dien.saodo.edu.vn


Khoảnh khắc Tân sinh viên Đại học Sao Đỏ

Hòa chung không khí của năm học mới, trường Đại học Sao Đỏ đã tuyển chọn được những tân sinh viên của nhà trường. Những sinh viên ưu tú từ khắp các miền tổ quốc trở về chung dưới mái trường Đại học Sao Đỏ với mơ ước trở thành những kỹ sư, cử nhân tương lai.Ngay sau khi nhập học, các bạn tân sinh viên đã bước ngay vào những hoạt động đầu tiên của đời sinh viên.
        Từ ngày 20 tháng 8 đến ngày 24 tháng 8 là khoảng thời gian của tuần sinh hoạt công dân đầu khóa. Các bạn tân sinh viên được học tập, giao lưu với các đơn vị phòng ban của nhà trường, các doanh nghiệp cũng như tham gia các buổi nói chuyện chuyên đề. Các bạn được giới thiệu về truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển của nhà trường, khoảng thời gian đủ để trường Đại Học Sao Đỏ khẳng định được chất lượng cũng như vai trò với xã hội. Ngày 20 tháng 8 tại hội trường, các bạn tân sinh viên còn được tham gia buổi nói chuyện chuyên đề :” Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, Xây dựng phong cách tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ Đảng viên” do GS.TS Hoàng Chí Bảo - Ủy viên hội đồng lý luận Trung ương trực tiếp giao lưu. Ngoài ra, còn có các buổi nói chuyện “Sinh viên khởi nghiệp” cùng ông Nguyễn Văn Hòa – Tổng giám đốc hãng thời trang YODY , “ Giáo dục về ý thức pháp luật và văn hóa nơi công cộng, văn hóa học đường” do TS Đào Ngọc Báu – Giảng viên Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh giao lưu. Cũng Trong tuần sinh hoạt công dân, các bạn tân sinh viên cũng được phổ biến về nội quy, quy chế của nhà trường. Bên cạnh các hoạt động học tập, các bạn tân sinh viên còn được tham gia giao lưu thể dục thể thao với đa dạng các môn như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng rổ,…. Đây là cơ hội giúp các bạn tân sinh viên làm quen với nhau, với môi trường mới. Đồng thời giúp các bạn rèn luyện sức khỏe, chuẩn bị một tâm thế vững vàng cho khoảng thời gian học tập sắp tới.

 


 


 


 

       Nhằm thực hiện mục tiêu đào tạo sinh viên đáp ứng nhu cầu xã hội,trong hai ngày 28 và 29 tháng 8, nhà trường đã tổ chức các buổi thăm doanh nghiệp cho tân sinh viên. Đây là một hoạt động mới mẻ và mang ý nghĩa to lớn đối với sinh viên. Thông qua những buổi đi thăm này, các bạn tân sinh viên sẽ hiểu hơn về công việc trong tương lai của các ngành học. Đồng thời hiểu được những yêu cầu của doanh nghiệp. Từ đó mà các bạn có phương pháp học tập đúng đắn, hiệu quả cao và đáp ứng được nhu cầu thực tiễn. Điều này làm tiền đề giúp các bạn sẽ có công việc phù hợp trong tương lai. Bạn Lưu Tuấn Quang lớp DK9-OTO1 chia sẻ: “Sau một ngày tham quan, trải nghiệm tại công ty TNHH TOYOTA Hải Dương và công ty TNHH MAZDA Hải Dương, em nhận thấy việc tham quan trải nghiệm này rất bổ ích đối với chúng em. Sau hành trình hôm nay, em đã có định hướng cho bản thân trong suốt quá trình học tập tại nhà trường”.
 


 
Sinh viên cao đẳng khóa 14 khoa Điện tham quan tại Công ty TNHH thép Hòa Phát (Kinh Môn - HD)


 



 


       Nhằm giúp các bạn tân sinh viên có thêm động lực trong học tập cũng như giáo dục về truyền thống hiếu học của cha ông ta, ngày 31/8/2018, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức cho các bạn tân sinh viên dâng hương tại đền thờ thầy giáo Chu Văn An và Di tích Quốc gia Đặc biệt Côn Sơn. Dẫn đầu là thầy Nguyễn Danh Đạo, phó Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Hải Dương, Bí thư Đoàn trường, cùng các thầy cô trong Ban Thường vụ đoàn trường, Ban thư kí Hội sinh viên và hơn 600 bạn tân sinh viên tham gia buổi dâng hương. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các bạn tân sinh viên đã được giới thiệu về thân thế, sự nghiệp của thầy giáo Chu Văn An, đồng thời được giáo dục về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc
 



 


 


 


     Bên cạnh các hoạt động của nhà Trường, Đoàn thanh niên phối hợp với các Câu lạc bộ, đội, nhóm trong nhà trường cũng đã có những buổi gặp gỡ, giao lưu với các bạn tân sinh viên. Ngày 30/8/2018, tại không gian hướng nghiệp Job coffee đã diễn ra buổi giao lưu giữa câu lạc bộ âm nhạc với các bạn tân sinh viên. Ngày 3 tháng 9, tại sân vận động Red Star của nhà trường đã diễn ra loạt trận giao hữu đá bóng giữa Câu lạc bộ Truyền thông sinh viên (SMC) và các bạn tân sinh viên. Ngoài ra, các câu lạc bộ, đội nhóm như: Đội thanh niên xung kích, clb thiện nguyện tay chung tay, clb khởi nghiệp,… cũng đã có những buổi hoạt động cùng các bạn tân sinh viên. 
 
CLB Truyền thông sinh viên đã có buổi giao lưu bóng đá với tân sinh viên



 


 


 


        Những hoạt động thực sự rất quan trọng đối với các bạn tân sinh viên. Giúp cho các bạn quen với môi trường học tập, sinh sống mới. Các bạn có điều kiện làm quen, giao lưu nhiều hơn, hiểu hơn về truyền thống nhà trường.

 

Tác giả bài viết: Vĩ Thiên - Đoàn Thanh niên

Nguồn tin: Chí Linh 24H, CLB Truyền thông Sinh viên Sao Đỏ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây