Khoa Điện - Trường Đại học Sao Đỏ

http://dien.saodo.edu.vn


Những điều cần biết dành cho sinh viên năm nhất

Lại một mùa tựu trường mới sắp đến, các bạn tân sinh viên Khóa IX Trường Đại học Sao Đỏ sắp bước chân vào cánh cổng Đại học với nhiều bỡ ngỡ. Sau đây là một số những chia sẻ thiết thực các bạn tân sinh viên cần có được trong thời gian đầu khi xa ra đình bước vào cuộc sống tự lập của bản thân.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bản

1. Tham gia đầy đủ các buổi trong tuần sinh hoạt công dân đầu khóa của nhà trường. Đây là thời điểm rất quan trọng để các bạn tân sinh viên có thể thích nghi dần với môi trường ở bậc đại học, cao đẳng, khác hẳn so với môi trường phổ thông trung học.  Có cơ hội để làm quen nhiều bạn mới, “ lập nhóm lập hội”, qua đó chúng ta sẽ có điều kiện biết nhau trước, hiểu ý nhau à thuận lợi cho việc tạo nhóm học tập sau này. Giờ giải lao hoặc nghỉ trưa của những buổi sinh hoạt này, bạn cũng nên tranh thủ tham quan khuôn viên trường.


2. Cố gắng làm quen càng nhiều bạn càng tốt trong thời gian các buổi sinh hoạt đầu khóa.

3. Hãy tự tin bắt chuyện với bất cứ anh chị cấp trên nào mà bạn gặp, hỏi han thông tin về trường và xin những lời khuyên về kinh nghiệm học tập, tham gia hoạt động của các anh chị.

4. Thường xuyên xem thông báo trên trang thông tin http://daotao.saodo.edu.vn/ và duy trì thói quen này suốt những năm đại học. Hầu như tất cả những thông báo quan trọng đều được cập nhật hàng ngày như Thông báo về Thời Khóa Biểu, đổi phòng học, lịch thi, điểm thi…

5. Đi học đúng giờ - Tham gia đầy đủ các buổi học. Đi học muộn không những làm gián đoạn bài giảng của thầy cô, việc tiếp thu bài học của các bạn khác mà còn dễ hình thành thói quen đi trễ trong ta , sẽ rất khó sửa trong các kì thi sau này.

6. Năng động nhiệt huyết hơn: hãy tham gia sinh hoạt tại một câu lạc bộ đội nhóm và phong trào tình nguyện để có cơ hội được gặp gỡ nhiều người, năng động hơn, hòa mình hơn và nhất là qua những lần tham gia này,  bạn cũng sẽ có thêm nhiều kỹ năng cần thiết cho cuộc sống sau này. Đoàn trường đại học Sao Đỏ  đã tổ chức và xây dựng lên hơn 10 câu lạc bộ đội nhóm với nhiều lĩnh vực khác nhau như: Đội thanh niên xung kích trường, Câu lạc bộ âm nhạc sinh viên, CLB Khởi nghiệp, CLB truyền thông sinh viên, CLB Thiện nguyện tai chung tay, CLB Tiếng anh...
 

kenh muong1 243

7. Tập cho mình thói quen đọc sách, sách văn học cũng được, cũng có thể là các quyển sách bổ sung kiến thức hoặc kỹ năng chuyên ngành. Thư viện Trường Đại học Sao Đỏ với tổng diện tích 600m với 3.539 đầu sách tham khảo bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài đáp ứng đủ yêu cầu trong danh mục tài liệu tham khảo
 

thu vien

8. Khoảng thời gian nghỉ trưa, bạn nên tranh thủ chợp mắt một tí để lấy sức chuẩn bị cho buổi học chiều.

9. Hãy luôn nhớ rằng chúng ta đã là sinh viên Đại học Sao Đỏ. Hãy tự trang bị cho mình những kĩ năng cần thiết và sẵn sàng đương đầu với những thữ thách mới. Lỗ lực vươn lên vượt qua mọi khó khăn.

Tác giả bài viết: ĐTN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây