Khoa Điện - Trường Đại học Sao Đỏ

http://dien.saodo.edu.vn


Trần Đức Cường tấm gương sáng trong sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

Vừa là một lớp trưởng gương mẫu lại còn là một sinh viên xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Tấm gương tôi muốn nói đến là em Trần Đức Cường, hiện đang là sinh viên năm cuối ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, khoa Điện, Trường Đại học Sao Đỏ do tôi chủ nhiệm. Hiện nay em đang đi thực tập tốt nghiệp tại công ty TNHH CANON Việt Nam.
Cuong
Sinh viên Trần Đức Cường 
 
            Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt; bố là bệnh binh, mẹ làm buôn bán nhỏ lẻ. Cường là con út trong gia đình có 2 chị em. Khi mới đến Trường nhập học, tôi có hỏi em và được biết quê em ở Nam Định mà sang Trường Đại học Sao Đỏ để học. Khi được hỏi “đi lại xa xôi vậy, em có thấy vất vả không?” em cười nói “không có vấn đề gì cô ạ, bọn em thích sang Trường Đại học Sao Đỏ học vì khi ra trường xin việc rất dễ, em có ước mơ vào Trường học để khi tốt nghiệp em sẽ sang Nhật làm việc theo diện kỹ sư”. Thấu hiểu được hoàn cảnh của gia đình, bố mẹ vất vả nuôi em ăn học nên ngay từ học kỳ đầu tiên, Cường đã rất quyết tâm phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Tính đến thời điểm này Cường đã có 7 học kỳ đạt học bổng suất sắc.
Không những giỏi trong học tập và rèn luyện, Cường còn là một lớp trưởng gương mẫu, nhiệt tình và trách nhiệm. Em đã thành lập nhóm để cùng các bạn học tập và tích cực hướng dẫn các bạn trong việc tự học.
 
3
Giờ tự học của nhóm sinh viên Cường tại ký túc xá
Ngoài những giờ lên lớp căng thẳng, thư viện là nơi để Cường và các bạn nghiên cứu và tự học; tìm ra, tiếp nhận những tri thức mới.
Bên cạnh việc học tập, nghiên cứu khoa học; Cường còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào trong Nhà trường như: Vệ sinh môi trường xanh, sạch đẹp; hoạt động hiến máu tình nguyện.
 
cuong
 Sinh viên Cường tham gia hiến máu nhân đạo
 
Ngoài việc chăm chỉ học tập nghiên cứu nâng cao kiến thức Cường cũng rất tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao. Đội bóng chuyền khoa Điện có Cường tham gia đã đạt giải Nhì trong hội thi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm 2021.
 Ngay từ năm học đầu tiên Cường đã luôn chứng tỏ là một sinh viên xuất sắc, tích cực học tập, rèn luyện. Năm học 2018 - 2019 em đã tham gia Hội thi Sáng tạo khoa học và công nghệ với đề tài “Hệ thống thủy canh hồi lưu hoạt động theo chu kỳ và tự động bổ sung dinh dưỡng”, qua đề tài này Cường đã nhận được nhiều sự quan tâm của các thầy cô giáo và các bạn sinh viên; năm học 2019 - 2020 em tham gia Hội thi với đề tài “Cây năng lượng thông minh di động” và đã đạt giải Nhất; năm học 2020 - 2021 em tiếp tục tham gia Hội thi với đề tài “Phòng học thông minh” và đã đạt giải Khuyến khích. Không dừng lại ở đó, năm học 2021 - 2022 này, Cường đã cùng bạn tham gia làm đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường do cô giáo chủ nhiệm hướng dẫn với đề tài “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo robot quét, dọn rác tự động”, đề tài này hiện Cường đang nghiên cứu, thiết kế và chế tạo. Các thầy cô và các bạn sinh viên sẽ chờ đón xem robot do Cường nghiên cứu, thiết kế và chế tạo sẽ hoạt động thế nào vào tháng 6 năm 2022 này nhé.
cuong 2
 
Sinh viên Cường với sản phẩm sáng tạo khoa học trong sinh viên
Ngoài những hoạt động trên Cường còn tích cực tham thi sinh viên giỏi nhiều môn học. Năm học 2021 – 2022 Cường đã tham gia thi sinh viên giỏi các nội dung như: Lắp đặt tủ điện; thiết kế hệ thống điều khiển, giám sát bình trộn nguyên liệu.
 Còn một điều rất xuất sắc của Cường mà các bạn cần học tập theo nhé, đó là Cường rất giỏi tiếng Anh… Từ năm học đầu tiên Cường đã tích cực đi học thêm tiếng Anh và nghiêm túc thực hiện việc tự học. Cường tâm sự “ngoài giờ lên lớp các thầy cô hướng dẫn thì việc tự học rất quan trọng”, Cường khuyên các bạn phải tích cực tự học, tăng cường lên thư viện đọc sách vì sách là tri thức.

Kết quả của 7 học kỳ miệt mài đèn sách, sang học kỳ 8 Cường đã được chọn làm đồ án tốt nghiệp. Quyết tâm của Cường khi ra trường là phấn đấu cầm tấm bằng giỏi trên tay, thành quả mất bao mồ hôi và công sức mà em đã đạt được. Qua đây chúng ta thấy rằng, để có được thành công như ngày hôm nay Cường đã phải cố gắng rất nhiều. Mong rằng sẽ có nhiều tấm gương sáng hơn nữa để các em sinh viên khóa sau noi theo, làm rạng danh mái trường Đại học Sao Đỏ thân yêu của chúng ta. Các em hãy phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt vì tương lai của các em. Trường Đại học Sao Đỏ là nơi nâng cánh ước mơ cho các em như lời bài hát “Có một ngôi Sao Đỏ, đẹp tên một danh nhân, có một ngôi Sao Đỏ nâng cánh én thiên thần”.

 

Tác giả bài viết: Phương Nguyễn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây