Khoa Điện - Trường Đại học Sao Đỏ

http://dien.saodo.edu.vn


Trung tâm thực hành, thực nghiệm Khoa Điện đáp ứng tốt nhu cầu học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên


 
1

          Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội, Khoa Điện - Trường Đại học Sao Đỏ luôn kết hợp đào tạo với nghiên cứu khoa học nhằm đa dạng hóa các hình thức, phương pháp giảng dạy, tăng cường các hoạt động trải nghiệm thực tế của sinh viên, gắn đào tạo với thực tiễn hoạt động sản xuất.

Trung tâm Thực hành, Thực nghiệm của khoa được thiết kế 2 tầng có tổng diện tích mặt bằng trên 700.000 m2, với 13 phòng trong đó: 01 văn phòng bộ môn; 01 phòng chờ giảng; 05 phòng thực hành với các chức năng: Thực hành Điều khiển lập trình PLC, thực hành Tự động hóa quá trình sản xuất, thực hành Vi xử lý – Vi điều khiển và thực hành Tin học ứng dụng; 05 phòng thí nghiệm với các chức năng: Thí nghiệm cảm biến và ứng dụng, thí nghiệm khí cụ điện và bảo vệ rơ le, thí nghiệm hệ thống điện, thí nghiệm máy điện và thí nghiệm điện tử công suất. Để phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, tầng 2 của Trung tâm được bài trí 01 phòng dành cho Hội thảo.
2


          Ngoài ra, Trung tâm còn được đầu tư thêm mới nhiều trang thiết bị hiện đại trong đó Điện tự động hóa có: 30 bộ máy tính; 04 bộ bàn thực hành PLC tích hợp; 02 bàn thí nghiệm khởi động mềm động cơ; 02 mô hình rô bốt khí nén khoan và phân loại sản phẩm; 01 bộ điều khiển ổn định mức dùng giải thuật PID ứng dụng PLC kết hợp biến tần. Các phòng thực hành, thí nghiệm khác được trang bị đầy đủ các hệ thống máy điện, mô hình học cụ, máy đo điện, … đáp ứng tốt yêu cầu giảng dạy thực hành điện cơ bản, điện nâng cao và phục vụ nghiên cứu khoa học. Trung tâm th
3
ực hành, thực nghiệm cũng là nơi để sinh viên thường xuyên được trải nghiệm thực tế nâng cao kỹ năng nghề nghiệp là hành trang để sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm ngay các vị trí công việc tại doanh nghiệp.


Với phương châm “Sáng tạo khoa học kỹ thuật – Nâng cao năng lực thực hành - Ứng dụng chuyển giao công nghệ”, trung tâm thực hành, thực nghiệm Khoa Điện đã phát huy tính chủ động sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, nâng cao năng lực thực hành và chuyển giao công nghệ của giảng viên và sinh viên, góp phần đào tạo ra những kỹ sư có kiến thức chuyên sâu, kỹ năng nghề nghiệp giỏi, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam.

     

Tác giả bài viết: Khẩn Phạm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây