TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Ấn tượng chuyến tham quan học tập tại nhà máy thủy điện Sơn La

Thứ ba - 07/03/2023 08:51
 
Trong tháng 3/2023, được sự đồng ý của Ban Giám Hiệu trường đại học Sao Đỏ, các thầy cô khoa Điện đã có một chuyến tham quan và học tập thực tế đầy thú vị tại công trình Nhà máy Thủy điện Sơn La.

 
Đến thăm Nhà máy Thủy điện Sơn La trên dòng sông Đà - nhà máy thủy điện lớn nhất Đông Nam Á, được khởi công xây dựng ngày 02 tháng 12 năm 2006 tại xã Ít Ong, huyện Mường La, Sơn La, chúng tôi không khỏi choáng ngợp trước sự kỳ vĩ của một công trình đã thay đổi diện mạo của cả một vùng nơi đây. Đập thủy điện khổng lồ sừng sững và vững chãi ngăn đôi con sông thành hai phần riêng biệt với màu đỏ ngầu của hạ du và cái xanh ngắt yên bình êm ả của thượng du. Nhà máy được các kỹ sư và công nhân Việt Nam trực tiếp thiết kế và thi công với sự hỗ trợ giám sát của các chuyên gia nước ngoài.
fc677e2e6d1cb042e90d
Đoàn thầy cô khoa Điện đến tham quan học tập tại Nhà máy Thủy điện Sơn La
 
Anh Kiên – vừa là kỹ sư nhà máy vừa là sinh viên đang học đại học liên thông tại trường Đại học Sao Đỏ đã dẫn các thầy cô vào bên trong nhà máy để thăm quan. Đoàn được các kỹ sư nhà máy dẫn đi thăm quan các tổ máy, các phòng trực và khu đặt các tuabin.
90d977f264c0b99ee0d1
Khu vưc đặt các tuabin bên trong Nhà máy Thủy điện Sơn La
 
40aae488f7ba2ae473ab
 
          Đoàn đến thăm khu trung tâm điều khiển của Nhà máy Thủy điện Sơn La
 
9c4697118423597d0032
                         Khu trung tâm điều khiển của Nhà máy Thủy điện Sơn La
Toàn bộ hệ thống nhà máy được điều hành bởi phòng điều hành trung tâm dưới sự quản lý của ba cán bộ kỹ thuật trực tại phòng và tại đây các kỹ sư đã giải đáp rất nhiệt tình những thắc mắc của tất cả các thầy cô.
 
317fdc54cf6612384b77
Các kỹ sư giải đáp các thắc mắc của thầy cô
 

Trong chuyến đi lần này, các thầy cô đã được tận mắt nhìn thấy nhà máy thủy điện biến năng lượng của nước thành năng lượng điện như thế nào, việc xây dựng và vận hành một nhà máy thủy điện ra sao. Ngồi trên xe trở về, mỗi thầy cô chúng tôi đều có những suy nghĩ riêng, nhưng có lẽ ai cũng cảm thấy hãnh diện vì mình là giảng viên ngành điện của trường Đại học Sao Đỏ đang hàng ngày góp phần đào tạo những kỹ sư điện tương lai cho đất nước.
 
 
 

Tác giả bài viết: Dương Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây