TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Game show “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến trong sinh viên Đại học Sao Đỏ”

Thứ sáu - 23/09/2022 04:37
Nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến và ý chí vươn lên lập thân lập nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ, tối ngày 22/9/2022, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên phối hợp với khoa Giáo dục chính trị và thể chất tổ chức chương trình Game show với chủ đề: “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến trong sinh viên Đại học Sao Đỏ”.

Chương trình diễn ra với 4 phần thi chính gồm: Lời chào đội tuyển; Theo dòng lịch sử; Nhìn ra thế giới; Khát vọng tuổi trẻ
Game show với chủ đề: “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho sinh viên” có sự tham gia của 04 đội thi: Lửa thanh xuân (liên khoa May và Thời trang - Ô tô); Sao tháng Tám (liên khoa Công nghệ thông tin - Kinh tế); Sao Đỏ (liên khoa Điện – Thực phẩm và hóa học) và Ngôi sao xanh (liên khoa Du lịch và Ngoại ngữ  - Cơ khí).

 Phần thi Theo dòng lịch sử, các đội đã thể hiện sự am hiểu về lịch sử, con người – những anh hùng dân tộc của đất nước qua 10 câu hỏi trắc nghiệm. Phần thi này khơi dậy cho các đoàn viên, thanh niên lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống và khát vọng cống hiến của bản thân
 


Phần thi thứ ba: Nhìn ra thế giới
      Ở phần thi thứ ba: Nhìn ra thế giới, là kiến thức về lịch sử thế giới, cũng như sự phát triển của khoa học công nghệ trên thế giới hiện nay như: cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số, Internet, Trí tuệ nhân tạo,… để nói lên sự thay đổi và chuyển mình của thời đại. 



  Thể hiện ý chí và tài năng, trong phần thi Khát vọng tuổi trẻ với chủ đề “Lý tưởng cách mạng và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ”, mỗi đội thể hiện phần hùng biện của mình và đưa ra các giải pháp, cách nhìn của thế hệ trẻ để thực hiện được những khát vọng cống hiến. Bằng những hoạt cảnh, hình ảnh và thước phim sinh động kể về các nhân vật anh hùng như: Nữ bác sĩ Đặng Thùy Trâm; nữ anh hùng Võ Thị Sáu; 10 cô gái thanh niên xung phong; đồng chí Nguyễn Lương Bằng … những tấm gương sáng về sự kiên cường, bất khuất, khát vọng sống và cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Mỗi bài hùng biện được thể hiện sâu sắc, ý nghĩa, cho khán giả lắng đọng nhiều cảm xúc và sự suy tư làm thế nào để học tập, để rèn luyện bản lĩnh chính trị và có khát vọng cống hiến của tuổi trẻ cho sự nghiệp phát triển đất nước.
Qua chương trình hững kiến thức lĩnh hội trong chương trình này, sẽ là một trong những yếu tố giúp sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ học tập, rèn luyện, xung kính, tình nguyện, tiến quân vào khoa học công nghệ góp sức trẻ xây dựng nước nhà ngày càng phồn vinh và phát triển.

Tác giả bài viết: ĐTN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây