TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Nguyễn Văn Nguyện – một sự lỗ lực vươn lên vượt qua hoàn cảnh

Thứ năm - 29/03/2018 08:57
Từ khi bắt đầu bước chân vào mái trường Đại học Sao Đỏ, chàng sinh vien Nguyễn Văn Nguyện một người con của mảnh đất Hưng Hà, Thái Bình. Đã cho thấy sự cố gắng niềm đam mê và nghị lực vượt qua khó khăn của bản thân.       
 
 

          Bố mất khi Nguyện đang học THPT, trước sự động viên của mẹ và người thân cùng với việc ý thức được hoàn cảnh gia đình khó khăn, ngay sau khi nhập trường, cậu đã vừa học tập chăm chỉ và tích cực làm thêm để kiếm tiền phục vụ cho việc học tập.
Description:

         Với niềm yêu thích và đam mê dành riêng cho ngành công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Nguyện tích cực lên thư viện nghiên cứu tài liệu và thường xuyên đến Trung tâm thực hành - thực nghiệm của Khoa với mong muốn lĩnh hội thêm kiến thức và trau dồi kinh nghiệm cho bản thân ở chuyên ngành đang được đánh giá khá “hot” hiện nay. Đồng thời chàng sinh viên này cũng thường xuyên dành thời gian tự học ngoại ngữ cho bản thân, góp phần phục vụ cho công việc sau khi ra trường.
       Nguyện đã tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và các hoạt động ngoại khóa, năm học 2016-2017 em là chủ nhiệm đề tài khoa học của sinh viên cấp cơ sở với đề tài “Nghiên cứu thiết kế bàn thực hành đa năng dùng PLC - S7 – 200” thu và đánh giá cao.
Nguyện là thành viên đội tuyển tham gia Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường”
      Ngoài ra, Nguyện còn tích cực tham gia tiếp sức mùa thi, chiến dịch Mùa Hè Xanh, hiến máu nhân đạo… Nguyện là thành viên đội tuyển tham gia Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường”. Đây là cuộc thi giữa các trường đại học trong Cụm đồng bằng sông Hồng nhằm giúp sinh viên thể hiện khả năng của mình trong việc ghi nhớ, áp dụng kiến thức và hiểu biết về lý luận chính trị, lịch sử dân tộc cũng như  tình hình kinh tế, chính trị xã hội của đất nước,...và đội của Nguyện đã đạt giải Nhì; Trong cuộc thi “Let’s talk in English 2016” do Khoa Du lịch & Ngoại ngữ, trường Đại học Sao Đỏ tổ chức; Tham gia vào các chương trình ngoại khóa như: Cuộc thi Ánh Sáng Soi đường- Cụm Đồng bằng Sông Hồng; Hành trình theo chân Bác – Khoa Điện Đại học Sao Đỏ tổ chức;
             Với những thành tích trong học tập và rèn luyện, Nguyện đang tích lũy cho mình những hành trang tri thức vững chắc trên con đường lập thân lập nghiệp. Giờ đây, Chàng sinh viên vượt khó vươn lên đó đã ra bắt đầu một sự nghiệp mới của mình tại Công ty Canon Tiên Sơn. Với kỹ năng, sự hiểu biết và kiến thức học hỏi được tại ghế nhà trường. Chàng sinh viên năm ấy đã trở thành Trưởng ca của một bộ phận sản xuất (Assembly Shift leader ) 
            Chắc chắn với nghị lực vươn lên, sự chăm chỉ, ham học hỏi Nguyễn Văn Nguyện sẽ thành công trên con đường sự nghiệp của bản thân.
 

Tác giả bài viết: Mai Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây