TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Sinh viên Đại học Sao Đỏ với hoạt động tình nguyện góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa – tín ngưỡng của lễ hội Đền Cao

Thứ tư - 06/03/2024 09:00
Từ ngày 2/3 đến 5/3/2024 (từ ngày 22 đến ngày 25 tháng Giêng) trường Đại học Sao Đỏ ra quân các đội hình tình nguyện với tổng số 350 tình nguyện viên đã tích cực triển khai nhiều chương trình, hoạt động cụ thể, thiết thực hỗ trợ trong lễ hội Đền Cao mùa xuân tại Phường An Lạc, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
1

Với tinh thần tự hào, tiếp nối giá trị văn hóa và truyền thống tốt đẹp của quê hương, phát huy vai trò xung kích trường Đại học Sao Đỏ đã thành lập Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ, phục vụ trong lễ hội Đền Cao với tổng số 350 tình nguyện viên.
Ngay ngày đầu ra quân 2/3/2024 với tổng số 70 tình nguyện viên đã thể hiện không khí náo nức và sôi nổi của tuổi trẻ muốn cống hiến sức mình góp phần xây dựng quê hương đất nước.
 Đội hình sinh viên tình nguyện thực hiện các nhiệm vụ: Hỗ trợ Ban quản lý trong việc đảm bảo an ninh trật tự tại các đường vào khu di tích, vệ sinh khuôn viên đền, phân luồng giao thông, hướng dẫn du khách tham quan dâng hương… Đặc biệt trong ngày khai hội 3/3/2024 với 200 sinh viên tình nguyện đã tạo hành lang xanh, bảo đảm an ninh trật tự và tham gia trong phần lễ rước kiệu từ đền Cao, đền Bến Cả, đền Bến Tràng về đền Cả, lễ tế hội đồng….
2

Bạn Đinh Hoàng Anh – sinh viên lớp DK12-D2, thành viên đội tình nguyện cho biết: “Công việc không quá khó khăn nhưng đòi hỏi ở mỗi đoàn viên sự nhiệt tình, nghiêm túc và có kiến thức về văn hóa lịch sử. Vì vậy, trước khi ra quân chúng mình đã được tập huấn để có thể thực hiện nhiệm vụ tốt nhất”.
3

Sinh viên Đinh Hoàng Anh – DK12-D2 cùng các bạn sinh viên khác tham gia lễ rước
Với sự hỗ trợ nhiệt tình của sinh viên tình nguyện, du khách đến với lễ hội Đền Cao thuận lợi hơn trong tham quan, dâng hương và cầu may mắn những ngày đầu năm. Việc làm thiết thực của sinh viên đại học Sao Đỏ cũng góp phần quảng bá văn hoá và du lịch Đền Cao, thu hút đông đảo du khách đến với lễ hội.
4

Sinh viên Đại học Sao Đỏ góp phần bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa – tín ngưỡng
Lễ hội Đền Cao tưởng nhớ công đức Thành hoàng làng và 5 anh em họ Vương giúp Lê Đại Hành phá giặc Tống: Vương Đức Minh, Vương Đức Xuân, Vương Đức Hồng, Vương Thị Đào, Vương Thị Liễu. Với tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên và tuổi trẻ Đại học Sao Đỏ để lại những dư âm tốt đẹp trong quần chúng nhân dân, góp phần tạo nên thành công của Lễ hội Đền Cao năm 2024; thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc tham gia các hoạt động lớn của dân tộc.
 

Tác giả bài viết: Dương Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây