TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Trường Đại học Sao Đỏ đăng cai tổ chức Hội thảo câu lạc bộ Khoa học & công nghệ các trường Đại học kỹ thuật lần thứ 59

Chủ nhật - 07/04/2024 16:32
hực hiện kế hoạch của Câu lạc bộ, trong hai ngày 04 và 05/4/2024, Trường Đại học Sao Đỏ đã đăng cai tổ chức Hội thảo Câu lạc bộ Khoa học & công nghệ các trường đại học kỹ thuật lần thứ 59 với chủ đề “Các trường đại học kỹ thuật với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.
 
Hội thảo Câu lạc bộ Khoa học & công nghệ các trường đại học kỹ thuật lần thứ 59
Tham dự Hội thảo, về phía các Vụ, Sở có: đồng chí Trịnh Xuân Hiếu - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Đào Trọng Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học & công nghệ, Bộ Công thương; đồng chí Lê Lương Thịnh - Phó Giám đốc Sở Khoa học & công nghệ tỉnh Hải Dương; đồng chí Nguyễn Văn Thông - Chủ tịch Hội Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh Hải Dương. Về phía mạng lưới đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp có đồng chí Nguyễn Trung Dũng - Chủ tịch. Về phía CLB Khoa học & công nghệ các trường đại học kỹ thuật có PGS.TS Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, Chủ tịch thường trực CLB cùng các nhà khoa học là thành viên sáng lập, các đại biểu đại diện cho các trường, viện, các nhà khoa học thuộc các trường là thành viên CLB. Về phía Trường Đại học Sao Đỏ - Đơn vị đăng cai tổ chức Hội thảo có NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, trưởng các đơn vị.
 
Hội thảo đã tiếp nhận, biên tập, tổ chức phản biện được 36 báo cáo khoa học của 76 tác giả đến từ các đơn vị thành viên trong CLB  đăng trong kỷ yếu của Hội thảo; các báo cáo khoa học tập trung vào 5 nhóm vấn đề chính: (1). Thực trạng và giải pháp phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ…; (2). Công tác quản lý, phát triển du lịch, dịch vụ, làng nghề truyền thống; (3). Thực trạng và giải pháp phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ gắn liền với công nghiệp chế biên; (4). Vấn đề đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và mô hình liên kết hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp để khai thác lợi thế giữa các bên; (5). Công tác chuyển đổi số tại các cơ quan, trường học và doanh nghiệp. Trong 02 ngày diễn ra Hội thảo, các đại biểu đã được nghe 7 tham luận của các nhà khoa học được chuẩn bị công phu, lập luận logic với đầy đủ cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn; cùng với đó là nhiều ý kiến thảo luận, trao đổi, đề xuất và đưa ra các giải pháp khoa học nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.
 
Đặc biệt, các nhóm nghiên cứu, các nhà khoa học đã đề xuất nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội gắn với thực tiễn của tỉnh Hải Dương như: trồng Thanh Long tại Hải Dương bằng công nghệ chiếu sáng LED; vấn đề xử lý rác thải nhựa tại khu dân cư/cụm dân cư; giải pháp tạo dòng chảy tự nhiên cho dòng suối khu vực chùa Côn Sơn và đền thờ Nguyễn Trãi; sản xuất mứt nhuyễn na từ quả na trồng ở Chí Linh….

Tác giả bài viết: ĐTN Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây