TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

10 SỰ KIỆN NỔI BẬT NĂM 2017

Thứ ba - 02/01/2018 11:24
Năm 2017 được ghi dấu bởi hàng loạt những hoạt động, sự kiện lớn với những bước phát triển và nhiều thành tích đáng ghi nhận trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ. Ban biên tập Website saodo.edu.vn đã bình chọn 10 sự kiện nổi bật nhất của năm 2017:

           1. Tổ chức thành công chương trình “Một ngày làm sinh viên” 
              Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Báo Sinh viên Việt Nam – Hoa học trò tổ chức chương trình “Một ngày làm sinh viên” cho hơn 200 học sinh đến từ 11 trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương và các tỉnh lân cận. Tham gia chương trình, các bạn học sinh được trải nghiệm các ngành học cùng với các hoạt động khác như “bữa ăn sinh viên”, tham gia chế tạo và thi đấu robot tại Trung tâm thiết kế và thực nghiệm robot, tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao: bóng đá, cầu lông, bóng chuyền,… Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với các bạn học sinh. Đây là cơ hội cho học sinh trung học phổ thông hòa nhập vào môi trường học tập, nghiên cứu của đại học để các em có thể lựa chọn những ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích, nguyện vọng, nhu cầu của bản thân.       

 
Học sinh trải nghiệm các ngành học
Học sinh giao lưu bóng đá cùng sinh viên nhà trường

Học sinh chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Đại diện lãnh đạo các trường THPT chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức
 
            2. Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XV nhiệm kỳ 2017 – 2019
          Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017-2019 với phương châm “Xung kích, tình nguyện – Năng động, sáng tạo – Đổi mới, phát triển” được tổ chức thành công đã khẳng định tinh thần đoàn kết, sáng tạo cùng bản lĩnh chính trị vững vàng của tuổi trẻ nhà trường, với quyết tâm hoàn thành thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ đề ra xứng đáng năm nhất: lực lượng đông đảo nhất, mạnh mẽ nhất, tiên phong nhất, năng động sáng tạo nhất và đóng góp hiệu quả nhất trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Trường Đại học Sao Đỏ.

Đồng chí Nghiêm Xuân Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao Cờ đơn vị có thành tích xuất sắc
trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học nhiệm kỳ 2015-2017 cho Đoàn trường

Đồng chí Nghiêm Xuân Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho 6 cá nhân
có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn nhiệm kỳ 2015-2017

BCH  Đoàn trường khóa XV nhiệm kỳ 2017-2019 ra mắt Đại hội và chụp ảnh lưu niệm

cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường
            3. Khai trương không gian hướng nghiệp sinh viên - Job Cafe. 
          Đây là mô hình trong dự án AIG (Academia - Industry - Government) kết nối giữa Nhà trường - Doanh nghiệp và Chính phủ với mục đích giúp sinh viên nắm bắt được những thông tin về tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo cầu nối hiệu quả rút ngắn khoảng cách giữa sinh viên với nhà tuyển dụng lao động và là nơi “người tìm việc, việc tìm người”. Tại không gian hướng nghiệp Job cafe, nhà trường đã tổ chức tư vấn cho trên 1000 sinh viên đi lao động hè và đi thực tập tại các doanh nghiệp. Có trên 50 sinh viên đăng ký tuyển dụng tại công ty Regina Meriacle Hải Phòng và Công ty Hahaee Việt Nam;  176 sinh viên đăng ký tham gia ứng tuyển vào công ty TNHH Canon Việt Nam. Tư vấn cho hàng trăm sinh viên chuẩn bị hồ sơ đăng ký đi học tập, làm việc tại nước ngoài như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Rumani, Singapore…
          Những hiệu quả đạt được từ Không gian hướng nghiệp sinh viên – Job cafe chính là cầu nối quan trọng giữa các đơn vị tuyển dụng với sinh viên giúp công ty tìm được đúng người và sinh viên tìm được việc làm phù hợp.

NGND. TS Đinh Văn Nhượng - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Lễ khai trương
 Không gian hướng nghiệp sinh viên – Job Cafe

Lãnh đạo nhà trường cùng đại biểu khách mời chụp ảnh lưu niệm 
tại Không gian hướng nghiệp sinh viên – Job Cafe

Đại diện Công ty Cổ phần thương mại và du lịch   sư tử Châu Á chia sẻ với sinh viên khoa Du lịch và ngoại ngữ về ngành du lịch và cơ hội việc làm

Đại diện Công ty TNHH Goertek Vina phỏng vấn tuyển dụng vị trí kỹ thuật viên
 


Đại diện Công ty Cổ phần hợp tác Ja Việt trao đổi với các sinh viên về chương trình thực tập
Nhật Bản tại Không gian hướng nghiệp sinh viên – Job Cafe

 
          4. Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam chứng nhận Trường Đại học Sao Đỏ đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.
          Năm 2017, Trường Đại học Sao Đỏ đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục đại học theo 10 tiêu chuẩn và 61 tiêu chí quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trải qua hai lần tự đánh giá, báo cáo tự đánh giá của nhà trường đã được thẩm định và đủ điều kiện đánh giá ngoài chất lượng giáo dục đại học. Ngày 02/8/2017, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đã tiến hành khảo sát sơ bộ tại trường và từ ngày 16/8/2017 đến ngày 20/8/2017 tiến hành khảo sát chính thức. Kết quả nhà trường có 50/61 tiêu chí đạt yêu cầu, chiếm tỷ lệ 81.97%, được Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo Quyết định số 112/QĐ-KĐCLGD ngày 27/11/2017.
GS.TSKH. Bành Tiến Long - Trưởng đoàn đánh giá phát biểu tại buổi khảo sát sơ bộ tại trường
Đại diện đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ
ký Biên bản hoàn thành khảo sát sơ bộ
Đoàn đánh giá ngoài chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám hiệu và Hội đồng tự đánh giá nhà trường 
Đoàn đánh giá ngoài nghiên cứu hồ sơ minh chứng

Đoàn đánh giá ngoài phỏng vấn sinh viên

Đoàn đánh giá ngoài phỏng vấn cựu sinh viên

Đoàn đánh giá kiểm tra cơ sở vật chất nhà trường

Đại diện đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục và
Trường Đại học Sao Đỏ ký Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng tự đánh giá nhà trường

           5. Khai trương Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP)
         Khoa Ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ với truyền thống đào tạo chất lượng cao được Công ty Toyota Việt Nam lựa chọn là cơ sở thứ 7 và là trung tâm đầu tiên của khu vực Đông Bắc Bộ tại Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP). Ngày 12/10/2017, Toyota Việt Nam khai trương Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP) tại Trường Đại học Sao Đỏ. Ngay sau khi khai trương nhà trường đã thực hiện đào tạo kỹ thuật viên Toyota khóa 1. Sinh viên trong quá trình học tập tại trung tâm được thực hành trên các trang thiết bị hiện đại, được đánh giá năng lực thực hiện của nhà trường và doanh nghiệp. Sau khi tốt nghiệp được cấp chứng chỉ T-TEP và được nhận vào làm việc tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc.

Đại diện Toyota Việt Nam trao chứng nhận thành lập trung tâm T-TEP 
Trường Đại học Sao Đỏ

Đại diện lãnh đạo Toyota Việt Nam, Trường Đại học Sao Đỏ cùng lãnh đạo Bộ Công thương, Sở Lao động Thương Binh xã hội Tỉnh Hải Dương cắt băng khai trương Trung tâm
đào tạo T-TEP Trường Đại học Sao Đỏ



Sinh viên thực hành tại Trung tâm T-TEP Đại học Sao Đỏ
 
          6. Bước tiến mới trong công tác Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ
         Năm 2017, công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Trường Đại học Sao Đỏ có nhiều đột phá. Hoàn thành 02 nhiệm vụ Khoa học công nghệ cấp Bộ trong đó 01 nhiệm vụ đạt loại xuất sắc; có 01 công trình đoạt giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam (Vifotec), 03 công trình đoạt giải thưởng Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Hải Dương lần thứ X (trong đó có 01 giải Nhì và 02 giải Khuyến khích); giảng viên Nhà trường công bố 148 bài báo/báo cáo khoa học trên Tạp chí/Hội nghị khoa học trong nước và quốc tế (trong đó có 02 bài công bố trên Tạp chí nằm trong danh mục ISI, Scopuscó); có 03 cá nhân được tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam...
         Những kết quả đạt được trong hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ là tiền đề thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần xây dựng, phát triển nhà trường ngày càng vững mạnh.

Trường Đại học Sao Đỏ nhận 01 giải Nhì và 02 giải Khuyến khích tại Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Hải Dương lần thứ X (2016-2017)

TS. Ngô Hữu Mạnh (người đứng thứ hai từ trái qua) nhận Giải thưởng
sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam

Đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đồng chí
Trần Văn Cương - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương trao Bằng Lao động 

sáng tạo của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho 03 cá nhân của nhà trường
 
           7. Vinh danh tân Tiến sĩ năm 2017 – Sự tỏa sáng của đội ngũ tri thức trẻ
          Tiếp nối những thành công trong công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên, năm 2017 nhà trường có thêm 05 giảng viên bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ. Với mục đích tôn vinh những hiền tài – nguyên khí quốc gia, trong không khí long trọng của lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017) và chúc mừng Nhà giáo nhân dân, nhà trường đã tổ chức vinh danh 05 tân Tiến sĩ năm 2017. Đây là sự ghi nhận thành quả của các giảng viên trong suốt quá trình miệt mài phấn đấu trong học tập, nghiên cứu, với bao khó khăn vất vả để đạt được học vị danh giá trong nấc thang đào tạo.

NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng tặng quà và hoa chúc mừng 
các tân Tiến sĩ năm 2017

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường tặng quà và hoa
chúc mừng các tân Tiến sĩ năm 2017

Đồng chí Nguyễn Danh Đạo – Bí thư ĐTN tặng hoa chúc mừng các tân Tiến sĩ năm 2017
 
          8. Chủ Tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân cho Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường
          Hơn 30 năm công tác và giảng dạy, TS. Đinh Văn Nhượng là một nhà giáo mẫu mực, tận tụy với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, được học trò và đồng nghiệp tin yêu, kính trọng. Ghi nhận những đóng góp, công hiến của thầy trong sự nghiệp trồng người, nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017), Chủ Tịch nước đã ký Quyết định số 2380/QĐ-CTN ngày 18/12 về việc phong tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân” cho 64 nhà giáo, trong đó có TS. Đinh Văn Nhượng. Đây là một danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước phong tặng cho thầy, cũng là niềm vinh dự đối với tập thể sư phạm nhà trường.

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng
danh hiệu Nhà giáo Nhân dân cho TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, 

Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh thừa ủy quyền của Chủ tịch nước
trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú cho các nhà giáo
thuộc các cơ sở giáo dục của Bộ Công Thương


Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường chúc mừng
NGND. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường tại Lễ trao tặng
 
          9. Đại hội Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ lần thứ X nhiệm kỳ 2017 – 2022
          Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, viên chức nhà trường nhằm đánh giá, những kết quả đạt được trong hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2013 - 2017, với tinh thần dân chủ đoàn kết, tạo động lực trong mỗi đoàn viên công đoàn tiếp tục đổi mới tư duy, nâng cao nhận thức, phát huy tính năng động, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phấn đấu xây dựng nhà trường ổn định, phát triển, giữ vững danh hiệu công đoàn cơ sở vững mạnh.  

Đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam trao Cờ thi đua
Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2013 - 2017
cho Công đoàn Trường Đại  học Sao Đỏ


Đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam
trao Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho 02 cá nhân của nhà trường

Đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đồng chí
Trần Văn Cương - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương trao Bằng Lao động 

sáng tạo của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho 03 cá nhân của nhà trường

Đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến - Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thị xã Chí Linh trao
Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam cho 07 tập thể có thành tích xuất sắc
trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

NGND.TS Đinh Văn Nhượng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trao
Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam cho 05 cá nhân có thành tích xuất sắc
trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

Đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam,
đồng chí Trần Văn Cương - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương
trao Bằng khen của Bộ Công Thương cho các cá nhân

Bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022

Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ khóa X, 
nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt Đại hội
 
         10. Bộ trưởng Bộ Công Thương ký quyết định thành lập Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Sao Đỏ
           Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật trực tiếp trong sản xuất, dịch vụ ở trình độ sơ cấp nghề đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông tại các doanh nghiệp hiện nay, ngày 5/12/2017, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng ký Quyết định số 4539/QĐ-BCT về việc thành lập Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Sao Đỏ thuộc Trường Đại học Sao Đỏ. Trung tâm là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập được đào tạo trình độ sơ cấp cung cấp nguồn nhân lực qua đào tạo cho các công ty, nhà máy, xí nghiệp đáp ứng yêu cầu thực tiễn sản xuất. Khi Trung tâm đi vào hoạt động sẽ đem lại hiệu quả thiết thực về kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương nói riêng và cho cả nước nói chung.

 

Nguồn tin: Saodo.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây