TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Cựu sinh viên Đỗ Danh Mạnh lựa chọn nơi chắp cánh ước mơ của mình đúng đắn

Thứ tư - 04/05/2022 09:55
“Lựa chọn Khoa Điện, trường Đại học Sao Đỏ là nơi học tập và rèn luyện đã chắp cánh ước mơ của mình là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn của em”- chia sẻ của Sinh viên Đỗ Danh Mạnh khóa DK5ĐT. Đại học Sao Đỏ, ngôi trường bề dày truyền thống lịch sử và chất lượng đào tạo

Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở Thị Trấn Vôi – Lạng Giang – Bắc Giang. Tốt nghiệp Trung học phổ thông em đã làm đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự, trong thời gian 2 năm nghĩa vụ quân sự em vẫn khó khăn khi lựa chọn con đường lập nghiệp cho mình. Nếu đi học xa nhà thì không có điều kiện giúp đỡ gia đình trong khi chi phí học tập lại khá cao. Khi tham khảo các anh chị khóa trước ở trường các trường đại học, Mạnh đã quyết định nộp hồ sơ thi vào Trường Đại học Sao Đỏ và lựa chọn khoa Điện
1

Cựu sinh viên Đỗ Danh Mạnh, DK5ĐT
Khi nhập học được một thời gian vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ sức khỏe yếu lại làm nông nghiệp vất vả thu nhập thấp, nhà có 3 anh em, Mạnh là cả, các em còn nhỏ cũng đang đi học, mọi chi tiêu trong gia đình đều đè nặng lên đôi vai của bố mẹ. Thương bố mẹ và các em Mạnh định nghỉ học về nhà đi làm phụ giúp mẹ bố mẹ và nuôi hai em đi học. Biết được ý định của em, Thầy chủ nhiệm đã động viên em và trao đổi trực tiếp với bố mẹ của em để tạo điều kiện cho em tiếp tục theo học. Được tiếp tục theo học cùng các bạn, Mạnh càng cố gắng hơn bao giờ hết để vượt lên chính mình với mong muốn được làm nghề mà em yêu thích. Giờ học lý thuyết hay thực hành Mạnh và các bạn đều được các Thầy cô hướng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình. Được làm quen với các máy móc, thiết bị hiện đại; được rèn luyện kỹ năng, tác phong làm việc công nghiệp, Mạnh và các bạn dần định hướng ra mục tiêu và công việc của mình sau này.
Ngoài giờ học chuyên môn, Mạnh còn tham gia lớp học tiếng Trung, tiếng Hàn vào buổi tối; vì Mạnh đã có mục tiêu phấn đấu về làm cho các công ty điện tử gần nhà để có điều kiện giúp đỡ bố mẹ.
Sau khi tốt nghiệp cao đẳng, khoá 05. Mạnh tham gia thi và trúng tuyển vào công ty Samsung.
Với những kiến thức chuyên môn, kỹ năng giao tiếp được học tập và trao dồi tại Trường Đại Học Sao Đỏ Mạnh đã nhanh chóng được cấp trên tin tưởng và bổ nhiệm làm “Leader” quản lý chất lượng sản xuất một ca làm việc của của một xưởng sản xuất linh kiện ( Mạnh quản lý ~ 200 Công nhân & kỹ thuật viên)
2


Tiếp đó với nỗ lực cố gắng luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao em đã được thăng chức và cơ quan cân nhắc lên làm ở văn phòng, làm hành chính quản lý chất lượng vật liệu của cả hai ca sản xuất (Quản lý con người & chất lượng công việc)
Với sự hiếu học và lòng đam mê tìm tòi Mạnh đã quyết định nộp hồ sơ học tiếp liên thông lên Đại học, trường Đại Học Sao Đỏ. Mục tiêu của em là vừa học vừa làm, bổ xung cho mình kiến thức chyên môn để đáp ứng công việc hiện tại mà công ty Sumsung giao cho nâng cao cơ hội thăng tiến hơn nữa trong công việc. Và tuyệt vời hơn nữa là em có thể giúp các em của mình tiếp tục theo đuổi ước mơ, giúp được gia đình bé nhỏ của mình đầy đủ hạnh phúc.
Mạnh tâm sự: “Đến giờ mà em vẫn cứ ngỡ như là giấc mơ, được đi học, được làm việc chuyên nghiệp trong một tập đoàn lớn có thu nhập cao ổn định. Cảm ơn các thầy cô, cảm ơn mái trường Đại học Sao Đỏ đã trang bị cho em những kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng sống để em được như ngày hôm nay. Lựa chọn trường Đại học Sao Đỏ là nơi học tập và rèn luyện để chắp cánh ước mơ của mình là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn của em”. 
 

Tác giả bài viết: Tiến Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây