TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Sinh viên DK10-DT hưởng ứng “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam”

Thứ hai - 21/03/2022 08:15
Sách không chỉ là một kho tàng tri thức bất tận của nhân loại mà còn là liều thuốc tinh thần trong những tháng ngày áp lực, mất phương hướng hay đơn giản tìm đến sự đồng cảm. Văn hóa đọc góp phần to lớn vào việc bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng trong đời sống, giúp nâng cao năng lực chuyên môn nghề nghiệp và hoàn thiện nhân cách của con người.
1

Những lợi ích mà việc đọc sách có thể đem đến như là: 
 
  • Cung cấp một lượng tri thức lớn: Sách là nguồn tri thức rộng lớn của nhân loại. Mỗi cuốn sách là một thông điệp và một bài học sâu sắc trong đời sống. Từ việc đọc sách hằng ngày thì bạn có thể trau dồi cho bản thân một lượng kiến thức lớn từ sách mang lại. 
  • Đọc sách giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp: Thông qua những cuốn sách có thể giúp người đọc cải thiện kỹ năng giao tiếp với lối diễn đạt tốt và từ ngữ cũng trở nên phong phú hơn. 
  • Đọc sách giúp cân bằng cảm xúc một cách tốt nhất: Khi tâm trạng không được tốt thì bạn có thể ngồi xuống, chọn cho mình một cuốn sách yêu thích để đọc và chiêm nghiệm. Những lời khuyên hữu ích từ sách đôi khi giống như người bạn tâm giao. Từ đó bạn có thể suy nghĩ tích cực hơn, cảm xúc của bạn cũng một phần nào đó được cân bằng và thoải mái hơn. 
2
 
  • Đọc sách giúp rèn luyện tư duy: có rất nhiều những thể loại sách, mỗi cuốn sách là một câu chuyện khác nhau. Do đó, đọc sách giúp rèn luyện tư duy của bạn thông qua những thông điệp đầy ý nghĩa đó. 
Thấy được tầm quan trọng cũng như lợi ích to lớn từ sách mang lại. Sinh viên lớp DK10-DT nhiệt tình hưởng ứng "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam"  21 tháng 4 và phát động phát động phong trào thi đua: “Mỗi tuần một cuốn sách” của Trường Đại học Sao Đỏ với mong muốn không ngừng tiếp nhận tri thức làm hành trang phát triển và hoàn thiện bản thân.
3

 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây