TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Sinh viên khoa Điện Trường Đại học Sao Đỏ và các hoạt động sáng tạo khoa học

Thứ tư - 24/04/2024 15:30
Sáng tạo khoa học là một hoạt động nhằm thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, đóng vai trò quan trọng trong nhà trường để nâng cao chất lượng đào tạo. Trong những năm gần đây nhà trường và khoa Điện đã rất quan tâm đến hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên, nhằm tạo cơ hội để sinh viên phát huy năng lực tư duy sáng tạo, khả năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm và hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu.

Nhà trường, Khoa Điện đã động viên, tạo điều kiện để sinh viên tham gia làm đề tài nghiên cứu khoa học và sáng tạo khoa học, góp phần phát hiện, bồi dưỡng nhân tài và hướng nghiệp cho sinh viên. Có rất nhiều sản phẩm sáng tạo khoa học đã được sinh viên khoa Điện chế tạo đạt được kết quả tốt:
Sản phẩm sáng tạo khoa học “robot thư viện” của nhóm sinh viên Phạm Văn Bắc, Phạm Văn Hậu và Nguyễn Văn Huy chế tạo đã đạt giải nhất cuộc thi sáng tạo khoa học cấp trường với các tính năng:
- Robot được trang bị các cảm biến để thu thập các dữ liệu từ môi trường như (nhiệt độ, độ ẩm, cường độ ánh sáng, nồng độ bụi, nồng độ khí bay mùi) từ đó phân tích, tính toán để điều khiển các thiết bị ngoại vi như máy tạo ion âm, máy lọc không khí, máy hút ẩm, đèn chiếu sáng, điều hòa, quạt, rèm cửa nhằm đảo bảo các thông số môi trường trong thư viện luôn đạt được chỉ số an toàn cho sức khỏe con người, thuận lợi cho nhu cầu của đọc giả tại thư viện và đảm bảo những điều kiện thuận lợi cho việc bảo quản sách tại thư viện.
- Robot với khả năng quản lý sách bán tự động giúp người quản lý thư viện tiết kiệm thời gian, quản lý chính xác vị trí các cuốn sách thuộc đúng vị trí đã quy định.
- Robot với chức năng mượn trả sách tự động cho phép đọc giả có thể tự thực hiện thủ tục mượn hoặc trả bất kì cuốn sách nào có trong thư viện với thời gian nhanh chóng, chính xác và đơn giản.
 
Untitled

Sản phẩm sáng tạo “Robot thư viện”
Sản phẩm sáng tạo khoa học “Cây năng lượng thông minh di động” của nhóm sinh viên Trần Đức Cường và Trần Đức Hưng đã đạt giải nhất cuộc thi sáng tạo khoa học cấp trường.
2

                  Sản phẩm sáng tạo “Cây năng lượng thông minh”
Sản phẩm sáng tạo khoa học “Robot quét, dọn rác tự động” của nhóm sinh viên Trần Đức Cường và Trần Đức Hưng chế tạo.
3

Sản phẩm sáng tạo “Robot quét, dọn rác tự động”
Sản phẩm sáng tạo khoa học “Mô hình thực hành hệ thống cứu hỏa” đã được nhóm sinh viên Phạm Tuấn Anh, Trịnh Hồng Quân và Vũ Văn Chí chế tạo.
4

Sản phẩm sáng tạo “Mô hình thực hành hệ thống cứu hỏa”
Sinh viên nghiên cứu và sáng tạo khoa học là một trong những phương thức học tập hiệu quả nhất hiện nay, bởi trong quá trình nghiên cứu, sinh viên có thể tiếp cận kiến thức lý luận và kiến thức thực tiễn thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau: qua bài giảng trên lớp, nghiên cứu tài liệu, sách, báo trên Internet, hoặc các sản phẩm thực tiễn trong cuộc sống… qua đó tạo cho mình cách học tập khoa học và khơi gợi khả năng sáng tạo, mang lại rất nhiều lợi ích cho bản thân. Để hoạt động sáng tạo khoa học trong sinh viên ngày càng được phát triển sâu rộng thì các em sinh viên phải tích cực, đam mê nghiên cứu khoa học cùng với sự hướng dẫn của các thầy cô giáo thì sẽ có nhiều sản phẩm nghiên cứu và sáng tạo khoa học trong thời gian tới.
 

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây