TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Tuổi trẻ Đại học Sao Đỏ sôi nổi trong hoạt động tình nguyện tại lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc

Chủ nhật - 22/09/2019 17:51

Tuổi trẻ Đại học Sao Đỏ sôi nổi trong hoạt động tình nguyện tại lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc

Lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc tỉnh Hải Dương là một lễ hội có quy mô lớn, được tổ chức thường niên vào trung tuần tháng 8 (âm lịch). Đây là dịp để Đoàn viên thanh niên tỉnh Hải Dương nói chung và tuổi trẻ Trường Đại học Sao Đỏ nói riêng đóng góp công sức cho sự thành công của lễ hội.
 Côn Sơn – Kiếp Bạc còn là vùng danh sơn huyền thoại với những thắng cảnh tuyệt đẹp, cùng những di tích cổ kính gắn bó với tên tuổi và sự nghiệp của người Anh hùng dân tộc - Danh nhân văn hoá thế giới Nguyễn Trãi và vị tướng tài ba Trần Hưng Đạo cùng nhiều danh nhân văn hóa của dân tộc như: Trần Nhân Tông, Pháp Loa, Huyền Quang, Trần Nguyên Đán… Hàng năm, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương lại tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc để tưởng niệm ngày mất của Đức Thánh Trần Hưng Đạo (20/8 Âm lịch) và ngày mất của vị Anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi (16/8 Âm lịch). Mỗi mùa lễ hội có hàng chục vạn du khách và người dân thập phương về dâng hương tưởng niệm.
Dưới sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn Hải Dương, Đoàn Trường Đại học Sao Đỏ cùng phối hợp với Ban tổ chức lễ hội, Ban quản lý Di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc, gần 100 tình nguyện viên của nhà trường đã tham gia công tác chuẩn bị, phục vụ Lễ hội từ ngày 15/8 đến hết ngày 19/8 (Âm lịch) tức ngày 14/9 đến ngày 18/9/2019 (Dương lịch).
Tham gia tình nguyện tại Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc, đội tình nguyện viên Nhà trường đã thực hiện các công việc như: Phối hợp với Ban Tổ chức lễ hội để hướng dẫn và bảo đảm an ninh trật tự cho du khách thập phương vào chiêm bái; chuẩn bị một số cơ sở vật chất phục vụ tổ chức nghi lễ...; Tham gia phân luồng giao thông tại các đường vào khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc; Tuyên truyền và tổ chức vệ sinh môi trường, vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy rừng, hoả hoạn trong khu vực di tích…
 
 

Trong quá trình tham gia hoạt động tình nguyện tại lễ hội, đội sinh viên tình nguyện trường Đại học Sao Đỏ đã để lại những ấn tượng sâu sắc không chỉ với ban quản lý di tích vì tính chuyên nghiệp, khả năng thích nghicoong việc cao của sinh viên mà còn để lại trong lòng du khách những ấn tượng tốt đẹp. Những bạn trẻ mang trên mình màu áo xanh tình nguyện luôn nhiệt tình, sẵn sàng tham gia mọi công việc nhằm giúp du khách có trải nghiệm tốt đẹp khi đến với lễ hội.
 
Dưới đây là một số hình ảnh tình nguyện của các bạn sinh viên nhà trường.
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Vĩ Thiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây